CÁC LOẠI QUYẾT ĐỊNH VỀ GIÁ SẢN PHẨM
CÁC LOẠI QUYẾT ĐỊNH VỀ GIÁ SẢN PHẨM
Các quyết định điều chỉnh về giá hay còn gọi là các nội dung của chính sách giá trong Marketing bao gồm:
- Quyết định về mức giá cơ sở: Giá cơ sở (list price/base price) là giá bán tại nơi sản xuất hoặc nơi bán mà được tính toán trong điều kiện bán hàng chung nhất và chưa phản ánh các yếu tố như chiết khấu, phí vận chuyển và các yếu tố khác.
- Quyết định về điều kiện bán hàng: xác định các điều kiện đặt hàng, giao hàng và thanh toán.
- Quyết định về các mức giá bán trong những điều kiện bán hàng khác nhau:
Chiến lược giá linh hoạt hay giá cố định; tỉ lệ chiết khấu, giảm giá và các điều chỉnh về mức giá theo các điều kiện bán hàng đã đưa ra, chiết khấu theo số lượng, theo đặc điểm thanh toán, định giá theo khu vực địa lý… các chiến lược định giá theo chu kỳ sống, kích thích tiêu thụ, định giá cho dòng sản phẩm
- Quyết định điều chỉnh giá khi đối thủ và môi trường thay đổi
In Nguyễn Lê tổng hợp -