GIÁ TRỊ, CHI PHÍ VÀ SỰ THỎA MÃN CỦA KHÁCH HÀNG TRONG QUAN HỆ MARKETING VÀ GIÁ TRỊ CHO KHÁCH HÀNG LÀ GÌ?
GIÁ TRỊ, CHI PHÍ VÀ SỰ THỎA MÃN CỦA KHÁCH HÀNG TRONG QUAN HỆ MARKETING VÀ GIÁ TRỊ CHO KHÁCH HÀNG LÀ GÌ?
Giá trị của một hàng hóa đối với khách hàng chính là tập hợp tất cả các lợi ích mà người khách hàng nhận được khi họ mua và sử dụng hàng hóa đó. Lợi ích này bao gồm cả những lợi ích hữu hình và lợi ích vô hình, lợi ích vật chất và lợi ích tinh thần, lợi ích cơ bản và lợi ích bổ sung…
Chi phí của một hàng hóa đối với khách hàng chính là tổng số phí tổn mà người khách hàng phải bỏ ra để có được hàng hóa đó, bao gồm các chi phí bằng tiền, phí tổn về thời gian, sức lực và tinh thần.
Giá trị khách hàng thực nhận (giá trị dành cho khách hàng) là chênh lệch giữa tổng giá trị khách hàng nhận được và tổng chi phí mà họ phải bỏ ra.
- Sự thoả mãn của khách hàng:
Sự thoả mãn là mức độ của trạng thái cảm giác của một người bắt nguồn từ việc so sánh kết quả thu được từ sản phẩm với những kỳ vọng của người đó.
(In Nguyễn Lê tổng hợp)