29 3 / 2024

NHỮNG YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH CƠ CẤU CỦA MARKETING - MIX

NHỮNG YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH CƠ CẤU CỦA MARKETING - MIX

Vai trò, vị trí của doanh nghiệp trên thị trường: nếu doanh nghiệp đang ở vị trí dẫn đầu trên thị trường thì giá của họ có thể cao hơn giá của doanh nghiệp khác.

Tuỳ vào tính chất của hàng hoá: Marketing – mix của người bán thực phẩm khác với người bán xe máy.

Tuỳ thuộc vào các giai đoạn khác nhau của chu kỳ sống của một sản phẩm

Tùy thuộc vào thị trường cụ thể: Marketing ở thị trường các nước phát triển khác với các nước đang phát triển, ở các nước châu á khác với châu Âu… Ngoài ra Marketing còn phụ thuộc vào các lĩnh vực kinh doanh khác như: sản xuất khác với dịch vụ.

- In Nguyễn Lê tổng hợp -