PHÂN PHỐI SẢN PHẨM LÀ GÌ VÀ KÊNH PHÂN PHỐI SẢN PHẨM LÀ GÌ ?
PHÂN PHỐI SẢN PHẨM LÀ GÌ VÀ KÊNH PHÂN PHỐI SẢN PHẨM LÀ GÌ ?
Trong Marketing, phân phối được hiểu quá trình kinh tế, tổ chức, kỹ thuật nhằm điều hành và vận chuyển hàng hoá từ người sản xuất đến người tiêu dùng để đạt hiệu quả kinh tế cao nhất. Phân phối bao gồm các hoạt động diễn ra trong khâu lưu thông, là cầu nối giữa sản xuất với tiêu dùng. Nội dung của phân phối là thực hiện hàng loạt các dịch vụ sau quá trình sản xuất và trước quá trình tiêu dùng. Phân phối là các hoạt động bán buôn, bán lẻ, đại lý bán hàng hóa và nhượng quyền thương mại.
Kênh phân phối là một tập hợp các doanh nghiệp hay cá nhân độc lập và phụ thuộc lẫn nhau tham gia vào quá trình đưa hàng hoá hay dịch vụ từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng.
Chiến lược phân phối sản phẩm là phương thức hoạt động của doanh nghiệp ra các quyết định đưa hàng hoá vào các kênh phân phối để tiếp cận và khai thác hợp lý nhất nhu cầu của thị trường, từ đó thực hiện việc đưa hàng hoá từ người sản xuất đến người tiêu dùng một cách hiệu quả nhất.
In Nguyễn Lê tổng hợp -