29
3 / 2024
TẠO ĐIỂM KHÁC BIỆT CHO DỊCH VỤ
TẠO ĐIỂM KHÁC BIỆT CHO DỊCH VỤ
Doanh nghiệp có thể tạo ra điểm khác biệt nhờ dịch vụ đi kèm. Tạo điểm khác biệt về dịch vụ được coi là chìa khóa để cạnh tranh thắng lợi trong trường hợp khó tạo điểm khác biệt cho sản phẩm vật chất. Những yếu tố chính tạo được điểm khác biệt cho dịch vụ bao gồm: giao hàng, lắp đặt, huấn luyện khách hàng, dịch vụ tư vấn, sửa chữa và nhiều dịch vụ khác nữa.
Ví dụ: Công ty bán máy tính xách tay Hà Việt, không chỉ bán hàng trực tiếp cho các khách hàng đến xem sản phẩm, công ty còn cung cấp dịch vụ mua trả góp cho những khách hàng chưa có điều kiện trả ngay một số tiền lớn cho công ty. Điều này rất phù hợp với đoạn thị trường của khách hàng có thu nhập trung bình thấp.
- In Nguyễn Lê tổng hợp -